Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Australia khởi động Tháng Bình đẳng giới nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

1611

Từ ngày 20/10, chính phủ Australia bắt đầu khởi động “Tháng Bình đẳng giới” tại Việt Nam, với nhiều hoạt động liên quan đến các vấn đề Bình đẳng giới trong giai đoạn từ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đến Ngày Quốc tế về Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ 25/11 (còn được gọi là Ngày Ruy băng Trắng).

 

 

Đại sứ Australia vì Phụ nữ và Trẻ em gái Natasha Stott Despoja trao đổi với chị em phụ nữ Việt Nam về sinh kế cho gia đình.

Hoạt động nổi bật của Tháng Bình đẳng giới năm nay là việc khởi động Chiến lược Bình đẳng giới của chính phủ Australia tại Việt Nam vào tháng 11. Các hoạt động khác bao gồm việc khởi động khóa tập huấn cho các nữ Đại biểu Quốc hội; diễn đàn Phụ nữ làm lãnh đạo của các cựu sinh viên du học Australia; chuyến thăm của ngài Đại sứ Australia tới các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La ở khu vực miền núi phía bắc; cùng với rất nhiều hoạt động trong và ngoài sứ quán khác để quảng bá cho việc tăng quyền cho phụ nữ và biểu dương những đóng góp cụ thể của phụ nữ ở cả Australia và Việt Nam.

“Australia cam kết quảng bá cho vấn đề bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ tại Việt Nam, trong đó đặc biệt tập trung vào ba trọng tâm chính là: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong việc ra quyết định và lãnh đạo; và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngài Craig Chittick, cho biết.

“Bình đẳng giới và tăng quyền năng cho phụ nữ là những ưu tiên hàng đầu tại Australia, cũng như trong chính sách đối ngoại, ngoại giao kinh tế và viện trợ phát triển của chúng tôi”, Đại sứ Australia vì Phụ nữ và Trẻ em gái, bà Natasha Stott Despoja, phát biểu trong chuyến thăm tới Việt Nam hồi giữa tháng 8/2016.

Trong những năm qua, Australia đã đầu tư hơn 10 triệu đô la vào các chương trình liên quan đến vấn đề giới và hiện là một trong những nhà tài trợ lớn nhất thúc đẩy vấn đề Bình đẳng giới ở Việt Nam, với dự kiến đóng góp còn lớn hơn nữa trong tương lai. Sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, thúc đẩy việc tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ dân tộc thiểu số, là một trong ba mục tiêu hợp tác phát triển của chính phủ Australia với Việt Nam trong giai đoạn 2015-2020.

Nguồn: baochinphu.vn

 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn