Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Đà Nẵng tạm dừng thi công hầm chui sau nhiều ngày tắc đường nghiêm trọng

1767

Lãnh đạo Đà Nẵng đã quyết định cho tạm dừng thi công hầm chui phía tây cầu Sông Hàn vì thời điểm thi công lại trùng vào dịp Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5).

Tắc đường nghiêm trọng trên đường Trần Phú- Ảnh: Lê Đình Dũng.
Tắc đường nghiêm trọng trên đường Trần Phú- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án, cho biết thông tin trên.

Hiện, đơn vị thi công đang tiến hành san lại nền đường, sau khi hoàn thành sẽ mở hàng rào chắn cho người dân di chuyển đến sau ngày 5.10, khi ABG5 bế mạc.

Trước đó, ngày 7.9, UBND TP.Đà Nẵng đã khởi công dự án hầm chui nhằm giải quyết ùn tắc tại nút giao Trần Phú-Lê Duẩn – bờ tây cầu sông Hàn). Sáng ngày này, người dân Đà Nẵng đã bị ách tắc giao thông nghiêm trọng do không được thông báo thời gian thi công cũng như phương án di chuyển và các tuyến đường tránh.

Liên tiếp nhiều ngày qua, nhiều tuyến đường ở quận trung tâm Hải Châu đã bị ách tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Đáng nói, người dân còn cho rằng thành phố đã tính toán có vấn đề khi cho ngăn một nút giao thông quan trọng vào dịp diễn ra ABG5, một sự kiện có hàng ngàn bạn bè quốc tế đổ về.

Ông Lâm cho biết: “Thời gian tạm dừng thi công này, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án phân luồng giao thông mới để giảm thiểu tối đa ùn tắc, cố gắng tạo thuận lợi trong di chuyển cho người dân”.

ABG5 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 18.9-5.10.2016. Dự kiến có khoảng 4.600 HLV, VĐV đến từ 45 đoàn thể thao các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Các VĐV tham gia tranh tài ở 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Đoàn Việt Nam tham dự đầy đủ các môn và hầu hết nội dung thi đấu. Mục tiêu của đoàn Việt Nam ở ABG5 là xếp trong tốp dẫn đầu, so với vị trí thứ 5 tại ABG4 diễn ra tại Phuket, Thái Lan năm 2014.

Nguồn: danangz.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn