Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2017

2651
 

Nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và cộng đồng dân cư về tầm quan trọng của tài nguyên nước, đưa ra các biện pháp giảm thải ô nhiễm nguồn nước, bảo vệ tài nguyên nước trước những áp lực về phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của thời tiết, khí hậu và biến đổi khí hậu, giảm thiểu những tác hại của thiên tai. Ngày 17/3, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2017.


Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị tiến hành: Hội thảo, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức viên chức lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới với chủ đề “Nước thải” nhằm nhấn mạnh sự cần thiết, đồng thời kêu gọi sự hợp tác để khai thác, sử dụng hài hòa, bền vững nguồn nước, tái sử dụng nguồn nước thải và Ngày Khí tượng thế giới với chủ đề “Hiểu biết về mây” để dự báo tình hình thời tiết, mô phỏng các tác động của biến đổi khí hậu trong tương lai và dự đoán nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh năm 2017. Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề nước, khí tượng và biến đổi khí hậu ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ nguồn nước, giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu. Phát động phong trào không lấn chiếm sông hồ, trồng rừng bảo vệ nguồn nước; phóng sự về tài nguyên nước, thời tiết, biến đổi khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới được thực hiện từ ngày 22/3/2017 cho đến hết năm 2017.

Nguồn: moitruong.com.vn
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn