Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao

1700
 

Chiều 14-9, hội thảo hợp tác kinh tế và du lịch (trong khuôn khổ hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 10) diễn ra tại TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Văn Sáu, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết ngành du lịch Kiên Giang rất quan tâm và muốn hợp tác với các công ty du lịch của Pháp.

Theo ông Sáu, năm 2015 khách Pháp đến Kiên Giang hơn 10.000 lượt người và sáu tháng đầu năm nay khách Pháp đạt trên 5.000 lượt. “Điều đó cho thấy việc hợp tác giữa Kiên Giang với Pháp nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng là hết sức cần thiết. Đó còn là cơ hội cho ngành du lịch Kiên Giang có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, quy hoạch, đầu tư phát triển, đào tạo nhân lực và xây dựng sản phẩm du lịch” - ông Sáu cho hay.
 

Ông Nguyễn Văn Sáu, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biếtngành du lịch Kiên Giang rất quan tâm và muốn hợp tác với các công ty du lịch của Pháp


Ông Sáu cũng cho biết thêm Kiên Giang có nhiều điều kiện để hợp tác phát triển du lịch với các địa phương của Pháp như có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử ở Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, U Minh Thượng. Đặc biệt là đảo Phú Quốc sẽ được đầu tư thành trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế.
 

Ngoài ra, sản phẩm du lịch của Kiên Giang phong phú, nhiều dự án du lịch lớn đang được đầu tư. Hiện nay Phú Quốc đang triển khai xây dựng cảng biển quốc tế có khả năng đón các tàu khách quốc tế có sức chứa 5.000-6.000 người. Giao thông đường bộ, đường thủy, hàng không rất thuận tiện.
 

Phát biểu tại hội thảo, đại diện một công ty du lịch phía Pháp cho biết năm vừa qua Pháp đón hơn 80 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phấn đấu đến năm 2020 quốc gia này sẽ đón 100 triệu lượt khách quốc tế.
 

Theo vị này, để có được điều đó, Pháp phải có sản phẩm du lịch phong phú là những TP cổ kính, bờ biển đẹp và vùng nông thôn trù phú. Cạnh đó, nước Pháp có ngành công nghệ du lịch đã hình thành được 200 năm.
 

Ngoài ra, nước Pháp có 42 di sản thế giới được công nhận với những bảo tàng, lâu đài và hằng năm có rất nhiều lễ hội. Pháp cũng có nhiều nghệ sĩ (nhà văn, nhà soạn nhạc) nổi tiếng thế giới. Từ đó tạo nên sức hút cho du lịch của Pháp. Ngoài ra, lối sống và phong cách, ẩm thực Pháp cũng được nhiều du khách quan tâm.

Nguồn: moitruong.con.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn