Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Quảng Bình: Bố Trạch Lốc xoáy 39 nhà dân bị tốc mái

1612

Do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, chiều 13-9, tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã xảy ra lốc xoáy, làm 39 ngôi nhà bị tốc mái và nhiều tài sản khác của người dân bị thiệt hại nặng.
Cơn lốc xoáy xảy ra vào khoảng 13h30” chiều nay, ngày 13-9, khiến 39 nhà dân tại thôn Đông Thành, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị tốc mái. Theo nhiều người dân cho biết, thì đây là lần đầu tiên tại địa phương xảy ra lốc xoáy với cường độ mạnh và gây thiệt hại nặng cho người dân.

Bà Võ Thị Quế vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Bất ngờ gió thổi mạnh và mái ngói bắt đầu bị tốc đi, lúc đó tôi cũng chỉ biết là tìm cách chạy ra khỏi nhà để tránh trường hợp bị sập mái, may mắn là không bị thương, nhưng tài sản bên trong nhà thì bị hư hại nặng.

Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 đã có 39 nhà dân tại thôn Đông Thành, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị tốc mái.

Theo thống kê sơ bộ thì có 16 nhà bị tốc mái trên 70% và 23 nhà bị tốc mái từ 30% đến 70%, có khoảng 40 đến 50 héc ta cao su và nhiều loại cây trồng khác bị gãy đỗ, 01 con bò của người dân bị chết và nhiều tài sản khác của người dân bị thiệt hại nặng; hệ thống lưới điện bị mất hoàn toàn. Rất may, không xảy ra thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng địa phương và hơn 30 cán bộ chiến sỹ Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã kịp thời có mặt, nhanh chóng triển khai giúp đỡ bà con nhân dân. Trung tá Lê Văn Hóa – Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, chúng tôi đã kịp thời phối hợp với các lực lượng địa phương khẩn trương triển khai ngay việc lợp mái lại cho các nhà dân bị tốc mái, tháo dỡ nhà hư hỏng, giúp người dân đưa những tài sản đến nơi an toàn và dọn dẹp vệ sinh, làm sao để người dân có nơi trú tránh qua đêm an toàn, tránh thời tiết mưa tiếp tục gây ảnh, thiệt hại đến tài sản của nhân dân.

Ông Trần Công An – Chủ tịch UBND xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, hiện tại xã cũng đã tập trung mọi lực lượng địa phương đi đến từng nhà và tiến hành giúp đỡ người dân. Đối với trường hợp người dân bị thiệt hại nặng, chưa có nơi ở thì địa phương sẵn sàng bố trí nơi ở tạm thời cho người dân tại trụ sở xã và đối với những gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn thì chúng tôi sẽ hỗ trợ lương thực tạm thời để người dân không bị đói, rét.

Bên cạnh việc tích cực triển khai lực lượng, nhanh chóng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả cơn lốc xoáy, như lợp lại mái, dọn dẹp lại nơi ở để người dân bị thiệt hại có nơi ở, sinh hoạt trong thời điểm bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 thì chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đang tiến hành rà soát, thống kê và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân để giúp người dân ổn định cuộc sống, khắc phục những khó khăn trước mắt.

Nguồn: tinquangbinh.net

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn