Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Techmart Hanoi 2016 diễn ra từ ngày 28/9 - 1/10

1720
 

Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) chính thức được khai mạc với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”. Sự kiện do UBND TP.Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức với sự tham gia của 400 đơn vị, với hơn 430 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của nước ngoài được diễn ra từ ngày 28/9 - 1/10/2016.

 
Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố:  Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn, Nghệ An, Tuyên Quang, Lào Cai, Sơn La, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Phước, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thừa Thiên - Huế...
2 sản phẩm ô tô điện của Nhật Bản thân thiện với môi trường giành được sự quan tâm lớn của khách tham quan. 

Techmart Hanoi 2016 với chủ đề "Liên kết cùng phát triển" được tổ chức ở quy mô quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy, giao thông, quản lý đô thị; công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thủy sản công nghệ cao; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ và thiết bị phục vụ các ngành, lĩnh vực khác…

Techmart Hanoi 2016 hướng tới mục tiêu góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả “Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2020” của Chính phủ; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố XVI và Chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.
Hệ thống giả lập môi trường không gian phục vụ thử nghiệm xác định và điều khiển tư thế vệ tinh - sản phẩm của Trung tâm Vệ tinh Quốc gia phát triển.

Chợ công nghệ còn là nơi tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ trong mọi lĩnh vực để phục vụ phát triển nhanh và bền vững Kinh tế - Xã hội.

Bên cạnh những công nghệ, thiết bị phục vụ hỗ trợ sản xuất, Techmart còn cho phép tiến hành giao dịch, mua bán những sản phẩm thương mại là kết quả của việc ứng dụng thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị tiên tiến vào sản xuất.

Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp, các nhà sản xuất có thể lựa chọn, tìm kiếm thông tin công nghệ, thiết bị khi cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật do sản xuất yêu cầu.

Nguồn: moitruong.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn