Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Xây dựng cơ chế kiểm soát thu nhập, tài sản

1476
Ngày 27.10, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 khóa 10 về phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh công khai, minh bạch là giải pháp đột phá trong phòng chống tham nhũng, lãng phí; cần có cơ chế giám sát, kiểm soát thu nhập và tài sản. Đặc biệt, xây dựng cơ chế giám sát quyền lực nằm trong "giỏ" pháp luật, cụ thể hóa để hoạt động giám sát của cơ quan trong Đảng, của Quốc hội, các cơ quan tố tụng, các cơ quan khác hữu hiệu hơn nữa đối với công cuộc phòng chống tham nhũng và lãng phí. Phó thủ tướng lưu ý, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, xóa bỏ cơ chế xin cho và các điều kiện làm nảy sinh tham nhũng. Xây dựng thể chế, pháp luật để bảo đảm phòng chống cho tốt với phương châm cán bộ không thể tham nhũng, không dám tham nhũng.
Cũng trong hôm qua, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Thành ủy TP.HCM về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Phó thủ tướng yêu cầu TP.HCM tăng cường thanh tra, phát hiện, xử lý các vụ việc tham nhũng; chỉ đạo khắc phục tình trạng qua thanh tra phát hiện sai phạm nhiều nhưng kiến nghị xử lý hình sự ít; tăng cường thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp, thanh tra các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng...
Nguồn: thanhnien.vn
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn