Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Nhiều nơi ở miền Trung chìm trong nước

3101
Sáng nay, 15.12, Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung – Tây Nguyên cho hay, sáng sớm nay, lũ các sông Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên đã đạt đỉnh và đang xuống.
Miền Trung ngập lụt trên diện rộng
Theo Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung - Tây Nguyên (PCTT MT-TN), riêng lũ các sông ở Quảng Trị, Bình Định, hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam) đang lên. Dự báo trong ngày hôm nay (15.12), các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi có khả năng lên lại, các sông ở Phú Yên biến đổi chậm.
Tình trạng ngập lụt xảy ra trên diện rộng từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên, đặc biệt tại huyện Hương Trà, Phong Điền, Bình Điền, Phú Lộc, Quảng Điền, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), Đại Lộc, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Tiên Phước, Nông Sơn, Bắc Trà My (Quảng Nam), Minh Long, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Đức Phổ (Quảng Ngãi), An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước (Bình Định).
Nhiều nơi ở miền Trung chìm trong nước - ảnh 1
Người dân Quảng Nam di chuyển bằng đòẢNH MẠNH CƯỜNG
Chi cục PCTT MT-TN cảnh báo lũ lớn, kéo dài, ngập lụt sâu, diện rộng có khả năng xảy ra trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên.
Trước mưa lũ liên tiếp, tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế chỉ đạo điều tiết hồ chứa nước thượng nguồn lưu vực sông Vu Gia -Thu Bồn, thượng nguồn lưu vực sông Bồ, sông Hương theo quy trình vận hành liên hồ, chủ động học sinh nghỉ học ngày 14 (huyện Quảng Điền, Phong Điền, TX.Hương Trà) và 15.12 (các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, TP.Hội An).
Trong đợt mưa lũ mới tính từ ngày 11.12, hiện đã có 3 người chết, 6 người bị thương (Phú Yên), hư hỏng 49 nhà (Khánh Hòa: 11 nhà; Bình Định: 11 nhà; Phú Yên: 25 nhà; Gia Lai: 2 nhà), ngập 1.029 nhà (Khánh Hòa, Bình Định).
Về nông nghiệp, mưa lũ làm ngập úng 1.691 ha lúa, 294 ha hoa màu và 355 ha mía.
Theo Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung, giá trị thiệt hại do thiên tai tính đến 17 giờ ngày 14.12 là 83,8 tỉ đồng, trong đó, Khánh Hòa thiệt hại khoảng 50,6 tỉ đồng, Phú Yên 33,2 tỉ.
Bình Định: TP.Quy Nhơn lại ngập vì mưa lớn 
Tính đến nay, Bình Định còn ngập tuyến giao thông các vùng thấp ở 4 xã huyện Tuy Phước (xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Thắng, Phước Hòa); tuyến đường ĐT 640  còn bị ngập nước một số đoạn.
Chi cục PCTT MT-TN cho biết Bình Định cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo điều tiết hồ chứa nước, hoãn lịch gieo sạ vụ Đông Xuân đến 20.12.
Từ 7 giờ sáng 15.12, tại khu vực TP.Quy Nhơn, một trận mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường trong nội thành bị ngập. Những tuyến đường bị ngập nặng gồm: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Chu Văn An, Nguyễn Thị Đinh và khu vực Xóm Tiêu ở P.Quang Trung...
Trong đó, ngập nặng nhất là tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến cầu Đôi (thuộc P. Đống Đa) và khu vực ngã ba Ông Thọ bị ngập sâu từ 0,3 – 0,5m. Đây là tuyến đường chính từ các huyện ngoại thành và thành phố và đường xuống cảng Quy Nhơn nên có rất nhiều người và các xe tải lớn lưu thông, việc đi lại của người dân rất khó khăn và nguy hiểm.
Đến 9 giờ 30 ngày 15.12, mưa đã ngớt dần nhưng tuyến đường Trần Hưng Đạo vẫn còn bị ngập sâu.
Theo người dân, tuyến đường trên đường Trần Hưng Đạo thường xuyên bị ngập mỗi khi có mưa lớn nhưng không có năm nào nước có nhiều bùn đất như đợt mưa này. Nhiều người có rằng, bùn đất này theo nước mưa chảy từ núi Bà Hỏa và các công trình ở khu vực Đèo Son xuống.
Nhiều nơi ở miền Trung chìm trong nước - ảnh 2
Nước bùn có màu đỏ trên đường Trần Hưng ĐạoẢNH: HOÀNG TRỌNG
 
Nhiều nơi ở miền Trung chìm trong nước - ảnh 3
Xe máy lưu thông tại các điểm ngập rất khó khănẢNH: HOÀNG TRỌNG
 
Nhiều nơi ở miền Trung chìm trong nước - ảnh 4
Công nhân dỡ các nắp hố ga để thoát nướcẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ngay trong sáng nay, lực lượng Cảnh sát giao thông và công an địa phương đã cử lực lượng đến các điểm bị ngập sâu trên đường Trần Hưng Đạo dùng loa kêu gọi các phương tiện giảm tốc độ, hướng dẫn người dân đi lại an toàn.
Quảng Nam: Ra đồng bắt ốc, một người bị nước lũ cuốn trôi
 Trưa ngày 15.12, ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam (H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 14.12, ông Châu Thịnh (48 tuổi, trú thôn Tịch Yên, xã Bình Nam) ra cánh đồng gần nhà để bắt ốc. Thấy nạn nhân đi lâu không về nên người nhà lo lắng, báo lên chính quyền xã Bình Nam. Ngay sau đó xã đã huy động nhiều người dân cùng người nhà dùng ghe bơi ra đồng để tổ chức tìm kiếm.
“Sau gần 1 ngày tìm kiếm, vào khoảng 7 giờ hôm nay (15.12), thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cách bờ ruộng khoảng 20 m. Chúng tôi đã vớt thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình mai táng”, ông Tốt thông tin thêm.

Nguồn: thanhnien.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn