Thủy văn

Sạt lở nghiêm trọng ở miền núi Quảng Ngãi, hơn 600 hộ dân bị cô lập

2555
Tại huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi), tuyến đường từ xã Sơn Dung đi xã Sơn Long bị sạt lở nghiêm trọng khiến xã Sơn Long bị cô lập hoàn toàn suốt 5 ngày qua.
Sáng 20.12, UBND xã Sơn Long (H.Sơn Tây) cho biết mưa lớn nhiều ngày đã dẫn đến tình trạng sạt lở núi nghiêm trọng khiến các tuyến giao thông về xã bị tê liệt hoàn toàn, thậm chí việc lội bộ cũng hết sức khó khăn và nguy hiểm. Do vậy, đến thời điểm này hơn 600 hộ dân với trên 2.100 nhân khẩu ở xã Sơn Long vẫn còn bị cô lập.
Sạt lở nghiêm trọng ở miền núi Quảng Ngãi, hơn 600 hộ dân bị cô lập - ảnh 2
 
Sạt lở nghiêm trọng ở miền núi Quảng Ngãi, hơn 600 hộ dân bị cô lập - ảnh 3
Tuyến đường Sơn Long - Sơn Dung bị sạt lở nhiều điểm gây ách tắc giao thông hoàn toànHIỂN CỪ

 Anh Đinh Văn Véo (ở xã Sơn Long), cho biết đường giao thông bị ách tắc, người dân muốn đi mua gạo, mua muối cũng không được nên cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn.

Cũng tại xã Sơn Long, sạt lở núi đã vùi lấp nhà của ngôi nhà của bà Đinh Thị Pa và 5 ngôi nhà khác bị hư hỏng. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo ông Võ Duy Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Long, nếu tình trạng địa phương bị cô lập kéo dài, nguồn lương thực dự trữ mỗi ngày một cạn dần thì hàng trăm hộ dân có nguy cơ thiếu ăn.
Sạt lở nghiêm trọng ở miền núi Quảng Ngãi, hơn 600 hộ dân bị cô lập - ảnh 4
Sạt lở núi vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà của bà Đinh Thị Pa (ở xã Sơn Long). Rất may không có thiệt hại về ngườiHIỂN CỪ

Hiện tại, H.Sơn Tây đang dồn lực khắc phục các các điểm sạt lở trên tuyến đường từ xã Sơn Dung đi xã Sơn Long, song do khối lượng đất đá sạt lở xuống đường quá lớn nên vẫn chưa thể thông tuyến.  

Theo thống kê của Sở GTVT Quảng Ngãi, 4 trận lũ liên tiếp diễn ra trong đầu tháng 12 đã làm sạt lở hàng trăm điểm trên các tuyến QL 24, 24B và 24C và 11 tuyến tỉnh lộ với khối lượng hơn 20.700 mét khối đất đá. Nhiều tuyến giao thông ở các huyện miền núi cũng bị sạt lở nghiêm trọng, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 500 tỉ đồng.

Nguồn: thanhnien.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn