Khí tượng

18 người chết do lở đất ở Nha Trang

4808

Phương án sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm người mất tích sau vụ lở núi ở Nha Trang đã được tính đến
nhưng lực lượng chức năng gặp khó do địa hình đồi núi, đất ẩm ướt

Sáng 20/11, lực lượng chức năng tiếp tục đào bới, tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, Nha Trang do lở núi sau trận mưa lịch sử đêm 18/11.

Khoảng 10h, cứu hộ tìm thấy thi thể một người bị nước cuốn trôi, mắc kẹt dưới cống thoát nước tại cảng Hòn Rớ. Nạn nhân được xác định là anh Trần Duy Quyền (sinh năm 1995, trú thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng).

18 nạn nhân chết do lở núi

Hiện, số người chết đã lên tới con số 18. Trong đó, vẫn còn một người mất tích được xác định là ông La Hăng (sinh năm 1950, chồng bà Lê Thị Ngán - một nạn nhận đã tử vong trong trận sạt lở núi trước đó), và bà Nguyễn Thị Lê (sinh năm 1960).

18 nguoi chet do lo dat o Nha Trang hinh anh 1

Lực lượng chức năng vẫ đang tiếp tục đào bới, tìm kiếm nạn nhân La Hăng ở thôn Thành Phát. Ảnh: An Bình.

Một lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết phương án sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm thi thể người dân mất tích đang được đề nghị sử dụng.

“Tuy nhiên phương án này đang gặp khó khăn do địa hình đồi núi ở xóm Núi, thôn Phước Thành phức tạp, ẩm ướt do mưa nhiều ngày. Trong trường hợp đó chó nghiệp vụ không đánh hơi được”, vị lãnh đạo này cho hay.

Thiệt hại chưa thể thống kê chính xác

UBND TP Nha Trang cũng cho biết ngoài 18 người chết, 2 người mất tích, sạt lở núi và mưa lũ đã làm sập 30 ngôi nhà. “Đó là số liệu ban đầu, chúng tôi chưa thể thống kê chính xác”, đại diện UBND nói.

Trong cuộc họp khẩn ngày 19/11 do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, lãnh đạo TP Nha Trang thừa nhận những điểm sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn không nằm trong dự kiến.

18 nguoi chet do lo dat o Nha Trang hinh anh 2
500 cán bộ, chiến sĩ và hơn 1.000 dân quân tự vệ nỗ lực giúp dân khắc phục hậu quả do lở núi kèm theo lũ quét gây ra trên địa bàn TP Nha Trang sáng 19/11. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngoài các điểm sạt lở ở phường Vĩnh Hòa, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường và xã Phước Đồng, hiện còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm người mất tích, khẩn trương bố trí chỗ ở cho các gia đình có nhà bị sập, hư hỏng. Ông Vinh cũng yêu cầu TP Nha Trang phối hợp với các lực lượng của tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm sạt lở, sơ tán toàn bộ người dân trong các vùng nguy hiểm nhanh nhất có thể.

“Bão số 9 đang tiến vào biển Đông, để tránh lặp lại sự cố như vừa qua, tôi yêu cầu tất cả bộ máy vào cuộc. Trước mắt di dời dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, cần thiết thì cưỡng chế. Việc di dời phải xong trước ngày 23/11”, ông Vinh chỉ đạo.

Sáng 18/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Toraji suy yếu, TP Nha Trang mưa lớn kéo dài 6 giờ khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, một số tuyến giao thông tê liệt.

Tại các khu dân sát núi, mưa lớn kéo theo sạt lở khiến đất đá đổ xuống, vùi lấp hàng chục nhà dân khiến 12 người chết và mất tích.

10 giờ sáng 20/11, số người chết lên tới 18, số người mất tích là 2.

Nguồn: news.zing.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn