Khí tượng

'Dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão'

2305

 

Chiều 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương về cơn bão số 3. Nghe lãnh đạo cơ quan khí tượng báo cáo về tình hình cơn bão, Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng không được chủ quan với bão này vì diễn biến bão khó lường.

"Mong là bão không vào bờ. Bão vào bờ, chúng ta chủ động phòng chống còn tốt hơn là chủ quan bão không vào rồi để thiệt hại. Không ai được chủ quan với cơn bão số 3. Phòng chống có thể tốn kém một ít, nhưng nếu để chủ quan gây thiết hại thì phải chịu trách nhiệm rất lớn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

'Dung cac cuoc hop khong can thiet de tap trung chong bao' hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với cơ quan khí tượng thủy văn về cơn bão số 3. Ảnh: Thắng Quang.

Thủ tướng cũng chia sẻ những khó khăn với ngành khí tượng thủy văn. Ông yêu cầu cơ quan khí tượng phải chủ động dự báo, hợp tác quốc tế để có thông tin dự báo cảnh báo sớm, đầy đủ hơn.

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá đây là cơn bão mạnh, ảnh hưởng sâu vào đất liền, gió mạnh kéo dài. Vì vậy, ngoài các tỉnh ven biển, các tỉnh trong đất liền bị ảnh hưởng đều phải báo động cho người dân biết.

“Các tỉnh miền Bắc mới bị mưa bão, lúa ngập vừa mới ngượng dậy nếu ngập tiếp do mưa bão thì rất nguy hại. Vì vậy, ngành điện lực phải ứng trực xử lý sự cố sớm, cấp điện nhanh cho các trạm bơm thoát nước. Điện lực phải quán triệt để khắc phục nhanh đừng để bão hết 1 ngày rưỡi mà chưa có điện", Thủ tướng nói.

Ngoài ra, Thủ tướng lưu ý cần hạn chế thiệt hại về người. Miền núi phía Bắc mưa từ 150-200 mm thì rất dễ sạt lở chết người. Những nơi này phải triển khai phương án phòng chống ngay bây giờ. Các ngành đều phải có phương án phòng tránh.

Thủ tướng đề nghị từ ngày 19/8 dừng tất cả các cuộc họp hành ở địa phương và cả trung ương, để dành thời gian tập trung phòng chống, cứu tính mạng và tài sản của nhân dân. Các địa phương bị ảnh hưởng bão cho học sinh nghỉ học trước khi bão đổ bộ.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ phát công điện của Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa hủy các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão số 3.

Công điện nêu rõ: Bão số 3 là cơn bão mạnh, đang đổ bộ vào nước ta, dự báo có phạm vi ảnh hưởng rộng, tiếp tục mạnh thêm, diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa dừng các cuộc họp không cấp thiết để tập trung chỉ đạo phòng, chống bão.

Thủ tướng Chính phủ phân công Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại Hải Phòng và Quảng Ninh; Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi Nam Định và Thái Bình; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi Ninh Bình và Thanh Hóa.

Nguồn: news.zing.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn