Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Bốn người chết và mất tích do lở tuyết ở Pháp

1830

Hai người trượt tuyết thiệt mạng và 2 người khác mất tích sau một loạt vụ lở tuyết tại vùng núi Alps thuộc Pháp, theo AFP ngày 8.3.

Trong một thông báo, lực lượng cứu hộ địa phương cho biết vào ngày 7.3, nhóm trượt tuyết Hà Lan gồm 3 người đều ở trong độ tuổi 20 đang ở bên ngoài đường trượt tại khu nghỉ dưỡng Valfrejus ở vùng Savoy thì bất ngờ bị một trận tuyết lở cuốn đi.

Một người sau đó được xác nhận đã thiệt mạng và 2 người khác hiện vẫn chưa được tìm thấy.

“Thông tin ban đầu cho thấy cả 3 người không mang theo thiết bị dò tìm”, thông báo trên cho biết, đề cập những hệ thống cho phép lực lượng cứu hộ định vị người trượt tuyết bị tuyết vùi lấp.

Lực lượng cứu hộ điều một trực thăng cùng chó nghiệp vụ vào sáng 8.3 nhằm cố gắng tìm kiếm 2 người mất tích.

Trong một tai nạn khác gần các khu nghỉ dưỡng Vars và Risoul, một người trượt tuyết đã thiệt mạng hôm 7.3 cũng do lở tuyết, giới chức địa phương xác nhận với AFP nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Tuyết rơi dày trong những ngày gần đây đã khiến những khu vực bên ngoài đường trượt đặc biệt nguy hiểm, với mức độ rủi ro được cơ quan khí tượng Pháp xác định ở bậc 4 trong thang cảnh báo gồm 5 bậc hôm 7.3.

Sáng ngày 7.3, một vụ lở tuyết lớn cũng đã tấn công một đường trượt ở khu nghỉ dưỡng Tignes, khiến nhiều người phải chạy tìm chỗ trú an toàn. Không có ai bị thương, dù hàng chục người bị sốc với sự cố bất ngờ này.

Nguồn: thanhnien.vn

 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn