Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Cấm tàu thuyền của đảo Phú Quý ra khơi

1618
Kể từ 19 giờ ngày 12.12 cấm toàn bộ tàu thuyền khu vực đảo Phú Quý ra khơi cho đến khi nào có lệnh mới giải tỏa, Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Bình Thuận cho biết.
Sáng nay, 12.12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Thuận phát đi công điện khẩn yêu cầu các ngành chức năng và đặc biệt là các địa phương ven biển phải kiểm đếm phương tiện và kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.
Đồng thời, các vùng thường xảy ra sạt lở phải chuẩn bị tốt phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đưa đến nơi an toàn. 
Ngoài ra, yêu cầu Công ty Khai thác các công trình thủy lợi Bình Thuận phải chủ động điều tiết các hồ thủy lợi và thông báo cho dân biết kế hoạch xả lũ.
Suốt ngày hôm nay, trên địa bàn Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to.
Ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận, cho biết đa số các phương tiện tàu thuyền của bà con đã nắm được đường đi của đợt áp thấp nhiệt đới này và đưa tàu thuyền vào tránh trú tại các đảo thuộc quần đảo của Trường Sa, Côn Đảo và đảo Phú Quý an toàn.
Chiều tối ngày 12.12, lãnh đạo UBND các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, TP.Phan Thiết và TX. La Gi đều khẳng định việc kiểm đếm và neo đậu tàu thuyền của địa phương mình đã hoàn tất theo chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT - TKCN.
Lượng tàu bè đang ngoài khơi cũng đã nhận được thông tin từ Bộ đội Biên phòng và Đài Khí tượng thủy văn vào neo đậu vào các đảo an toàn. Kể cả các tàu thuyền của tỉnh bạn đang đánh bắt tại vùng biển Bình Thuận cũng được đưa vào nơi tránh trú an toàn.
Riêng đảo Phú Quý, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện đảo thì suốt ngày hôm nay (12.12) trên đảo có mưa vừa, có lúc mưa to, gió giật cấp 7, có lúc trên cấp 7. Tổng số tàu thuyền của đảo là 1.338 chiếc. Trong đó chỉ có 122 chiếc tàu/370 lao động đang trên biển; chỉ có 1 chiếc tàu/7 lao động đang ở vùng biển Trường Sa, còn lại đánh bắt sát đảo Phú Quý. Riêng các lồng bè nuôi cá ở đảo, hiện có 1.73 lồng bè nuôi cá đã được neo chằng chắc chắn.
Lúc 17 giờ 30 phút hôm nay, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Thuận cho biết, kể từ 19 giờ ngày 12.12, lệnh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cấm toàn bộ tàu thuyền khu vực đảo Phú Quý ra khơi.

Nguồn: thanhnien.vn
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn