Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Đà Nẵng: Chờ những vũ điệu pháo hoa bùng nổ bên sông Hàn

4952
Mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) đang dần hoàn thiện, sẵn sàng khai hội bên bờ sông Hàn tối 1-6.

Ngày 31-5, Ban tổ chức DIFF 2019 cho hay công tác chuẩn bị của hai đội thi đêm khai mạc là chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam và đội Nga đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng bùng nổ, cống hiến cho khán giả những màn thi cảm xúc, rực rỡ nhất.


DIFF 2019 sẵn sàng khai mạc vào đêm 1-6. Ảnh: TẤN VIỆT

Sẵn sàng khai hội

Là đội pháo hoa quốc tế đầu tiên trong số bảy đội khách mời tham dự DIFF 2019 có mặt tại Đà Nẵng, đội pháo hoa Nga – Fireworks Center Khan đang rất tích cực chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm trình diễn vào tối 1-6.

Theo bà Evgeniia Khan, Đội trưởng đội pháo hoa Nga, Đội sẽ sử dụng khoảng 3.000 quả pháo tầm cao và tầm thấp, cùng năm bài nhạc với tiết tấu từ êm dịu đến sôi động, nhằm đem đến cho khán giả màn trình diễn nhiều bất ngờ.

 

Trong đó, các hiệu ứng độc đáo được kết hợp với âm nhạc sẽ đánh thức những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả. Hai nguồn năng lượng bất tận của thiên nhiên là “lửa” và “nước” là nguồn cảm hứng để đội làm nên tác phẩm “Vũ điệu của lửa và nước”, hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm khai mạc DIFF 2019 đầy mê hoặc và quyến rũ trên bầu trời Đà Nẵng.

So kè với đội Nga, Đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam, ông Huỳnh Ngọc Chính, cho hay đến nay công tác chuẩn bị của Đội đã hoàn tất.

Với sự kết hợp của hơn 4.300 quả pháo tầm cao và tầm thấp, trên nền nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại thế giới, đội chủ nhà sẽ đem đến màn trình diễn với chủ đề “Đôi bờ huyền thoại”, kể lại câu chuyện về sự nỗ lực vươn lên của TP bên bờ sông Hàn trẻ trung, năng động.


Khán đài phục vụ DIFF 2019 đã lắp dựng và thử tải xong. Ảnh: TẤN VIỆT

Kiểm soát giá, ổn định trật tự giao thông

Cùng ngày, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay UBND TP vừa ban hành Kế hoạch về việc kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra DIFF 2019, từ ngày 30-5 đến 6-7.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá các loại dịch vụ lưu trú du lịch, vận tải hành khách bằng phương tiện thủy nội địa, dịch vụ ăn, uống, trông giữ xe…

“Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá, góp phần thực hiện bình ổn thị trường giá cả, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý”, kế hoạch nêu rõ.

 

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về chủ trương không quay cầu sông Hàn trong các đêm trình diễn DIFF 2019. Cụ thể là các đêm 1-6, 5-6, 15-6, 22-6 và 6-7.

Ngoài ra, trong các ngày trình diễn pháo hoa, Đà Nẵng cũng cấm ô-tô (trừ các xe phục vụ DIFF 2019 được cấp phù hiệu) lưu thông trên các tuyến đường chính như Bạch Đằng, Trần Phú, 3 Tháng 2… từ 16 giờ đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.

Cấm xe kéo rơ-moóc và xe kéo sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên đường Ngũ Hành Sơn từ 16 giờ đến 24 giờ. Đà Nẵng cũng sẽ lắp đặt các biển báo chỉ dẫn xe khách đến khán đài xem pháo hoa với lộ trình cụ thể.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ 1-6 đến 6-7, gồm năm đêm thi với năm chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 1-6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (8-6), Phần Lan – Ý (15-6), Anh – Trung Quốc (22-6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số tám đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6-7.

Nguồn: plo.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn