Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Huyện miền núi Quảng Nam xuất hiện ổ dịch bạch hầu, 2 học sinh tử vong

1715
Sở Y tế Quảng Nam phát hiện ổ dịch bạch hầu tại trường THPT Tây Giang (huyện miền núi Tây Giang, Quảng Nam), đã có 2 học sinh tử vong. 

Chiều 16.1, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam đã phát đi báo cáo về việc ghi nhận có ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang (H.Tây Giang).

Cụ thể, qua giám sát, ngành y tế đã ghi nhận 5 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân.
 

Trong đó, 2 ca đã tử vong là em Bhling Boong (17 tuổi, trú tại xã A Vương) và Zơrâm Sáo (17 tuổi, trú tại xã Axan). Ba trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh còn lại hiện đang được điều trị ổn định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Nam, đến nay tình hình dịch bệnh tạm ổn định. Đến chiều 16.1, số ca mắc/nghi ngờ mắc bệnh đã có sức khoẻ ổn định. Ngành y tế chưa phát hiện thêm ca mắc/nghi mắc bệnh bạch hầu từ ngày 11 - 16.1.

Ngoài số ca nói trên, ngành chức năng đã đưa 21 trường hợp khác nghi nhiễm bạch hầu đến Trung tâm Y tế H.Tây Giang để điều trị cách ly.

Ngày 16.1, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến Trường THPT Tây Giang đễ hỗ trợ khống chế dịch bệnh và đã triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho tất cả học sinh và giáo viên của trường.

Được biết, Trường THPT Tây Giang có 20 lớp với 789 học sinh, 71 thầy cô và cấp dưỡng.

Nguồn: thanhnien.vn

 
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn