Môi trường

Bọt nổi đến đâu cá chết đến đó: Do người dân đổ hóa chất lạ?

2384

Nguyên nhân khiến đoạn kênh dài 500m nổi bọt trắng xóa, bốc mùi hôi thối, cá chết hàng loạt là do một người dân địa phương đã đổ dung dịch “lạ” xuống kênh. 

 

Sáng 1/3, Thượng tá Nguyễn Văn Phong - Phó trưởng Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam xác nhận, nguyên nhân gây ra tình trạng nước kênh N10A đoạn chảy qua xã Tam Phước và Tam An, huyện Phú Ninh, nổi bọt trắng xóa, cá chết dày đặc là do một người dân đổ hóa chất “lạ” xuống kênh.

Kênh Phú Ninh nổ bọt lạ, cá chết

Hiện tượng bọt trắng xuất hiện ở kênh N10A

Theo Thượng tá Phong, vào sáng ngày 28/2, ông Đoàn N.M. (45 tuổi, trú tại xã Tam Phước) đến Công an xã Tam Phước trình báo: Khoảng 17h ngày 25/2, ông có di chuyển một thùng phuy màu đen chứa dung dịch không rõ nguồn gốc đến bờ kênh thủy lợi để súc rửa, lấy vỏ thùng sử dụng.

Ông M. khai báo, thùng phuy này được ông phát hiện gần nhà vào tháng 8/2018, do công nhân để lại trong quá trình sửa chữa đường ĐT615. Dung tích thùng ghi 400 lít, số dung dịch còn lại khoảng hơn 1 nửa, khi đổ ra thì thấy có màu vàng, mùi khét, gặp nước thì sủi bọt, làm đục nước, nhưng không biết là loại dung dịch gì vì nhãn mác đã bị bong tróc.

Kênh Phú Ninh nổ bọt lạ, cá chết

Cá chết ở kênh N10A

Súc rửa xong, ông Mai mang thùng phuy về nhà cất giữ. Sau đó, nghe thông tin trên loa truyền thanh xã thông báo về hiện tượng kênh thủy lợi sủi bọt trắng xóa, cá chết, ông M. nghĩ có thể nguyên nhân xuất phát từ hành động vô ý của mình, nên ông đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện Công an huyện Phú Ninh đã thu giữ thùng phuy mà ông M. khai đổ dung dịch xuống kênh, đồng thời tiếp tục xác minh, điều tra nguồn gốc hóa chất để làm rõ vụ việc.

Trước đó, Dân trí đã đưa tin, tuyến kênh N10A đoạn chảy qua xã Tam Phước và xã Tam An (thuộc huyện Phú Ninh, Quảng Nam) xuất hiện một lớp bọt dày màu trắng và bốc mùi nồng nặc, khiến nhiều cá dưới dòng kênh bị chết. Sự việc làm người dân hoang mang, không dám lấy nước kênh tưới hoa màu và cho gia súc, gia cầm uống.

Nguồn:dantri.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn