Môi trường

Các công ty đa quốc gia cam kết tái chế nhựa

2017
 Các đại dương bị ô nhiễm của hành tinh này sẽ chứa chất thải nhựa hơn cá vào năm 2050 nếu hành động khẩn cấp không được thực hiện, các công ty đa quốc gia đã cảnh báo
Bốn mươi công ty đa quốc gia lớn nhất thế tại Davos ( Thụy Sĩ ) đã đồng ý tiêu thụ nhựa như chất thải đe dọa hệ sinh thái toàn cầu, đặc biệt là trong các đại dương.

Kế hoạch này đã được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại khu nghỉ mát trượt tuyết Thụy Sĩ, chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump  , người xem vấn đề môi trường với sự nghi ngờ.

Đại dương bị ô nhiễm nguy hiểm của hành tinh này sẽ chứa nhiều chất thải nhựa hơn cá vào năm 2050 nếu hành động khẩn cấp không được thực hiện, các công ty đã cảnh báo.

Trả lời cuộc gọi nhà từ thiện Ellen MacArthur, Các công ty đa quốc gia như Unilever, Procter & Gamble đã cam kết tăng tái chế và cắt giảm sử dụng tổng thể.

Tập đoàn chất tẩy rửa khổng lồ Unilever cho biết sẽ đảm bảo rằng tất cả các bao bì nhựa của họ "là hoàn toàn tái sử dụng, tái chế hoặc phân ủ vào năm 2025".

Sáng kiến Davos cho biết 20% của thế giới nhựa sản xuất có thể được tái sử dụng và hơn 50% tái chế thay vì chôn lấp và vứt ra môi trường tự nhiên, giết chết động vật hoang dã trong đại dương.

"30% bao bì nhựa (theo trọng lượng) sẽ không bao giờ được tái chế và tương đương với 10 tỉ túi rác mỗi năm sẽ được chôn lấp hoặc đốt", WEF cho biết.

"Sáng kiến" mới Nhựa Kinh tế 'đã thu hút được sự ủng hộ rộng rãi, và trên toàn ngành công nghiệp chúng tôi đang nhìn thấy đà ban đầu mạnh mẽ và liên kết trên các hướng đi, "MacArthur, người là một sự hiện diện Davos thường xuyên cùng với người nổi tiếng như Matt Damon nói.

Các công ty khác ủng hộ các sáng kiến ​​bao gồm Coca-Cola, Danone và Dow Chemical.

"Nhựa là vật liệu nồi đồng cối đá của nền kinh tế hiện đại - với tính bất bại," Martin Stuchtey, một giáo sư về quản lý tài nguyên tại Đại học Innsbruck ở Áo đang làm việc trên các chương trình cho biết.

"Thay đổi nhỏ trong các tài liệu, định dạng và điều trị ... có thể làm cho kinh tế của tái chế khả thi và đưa chúng ta vào một vòng xoáy tích cực của ... chi phí thấp hơn và thiết kế tốt hơn," ông nói.
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn