Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Cơ chế phá hủy sức khỏe con người của Carbon monoxide

3230
Carbon monoxide là một chất khí không màu, không mùi. Nó tạo thành khi lượng khí carbon trong nhiên liệu không hoàn toàn đốt cháy. Khí thải của các phương tiện giao thông đóng góp khoảng 75% của tất cả các khí thải carbon monoxide. Các nguồn khác bao gồm đốt nhiên liệu trong quá trình công nghiệp và các nguồn tự nhiên như cháy rừng. Nồng độ cacbon monoxit thường cao trong thời tiết lạnh, vì nhiệt độ lạnh làm cho quá trình đốt cháy không hoàn chỉnh các chất ô nhiễm gần mặt đất.


Thủ phạm tạo ra Carbon monoxide

Carbon monoxide vào máu qua phổi và liên kết với hemoglobin, chất có trong máu mang oxy đến các tế bào. Nó làm giảm lượng ôxy đến các cơ quan và các mô của cơ thể.

Những người có bệnh tim mạch, chẳng hạn như bệnh động mạch vành, nguy cơ cao nhất. Họ có thể bị đau ngực và các triệu chứng tim mạch khác nếu họ tiếp xúc với carbon monoxide, đặc biệt là khi tập thể dục.

 


Người mắc bệnh tim mạch không nên tiếp xúc với Carbon monoxide

 

Những người có hệ thống biên tim mạch hoặc bị xâm nhập và hô hấp (ví dụ, các cá nhân có suy tim sung huyết, bệnh mạch máu não, thiếu máu, hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), và trẻ sơ sinh và thai nhi, cũng có thể có nguy cơ ô nhiễm carbon monoxide.


Bảng giá trị của Carbon monoxide

Ở những người khỏe mạnh, tiếp xúc với nồng độ cao hơn của carbon monoxide có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và tầm nhìn #

Nguồn: moitruong.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn