Môi trường

Đà Nẵng: Bãi biển Nguyễn Tất Thành tràn ngập rác

1656

Những ngày qua, Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của những trận mưa lớn, rác từ thượng nguồn đã trôi ra vịnh Đà Nẵng, dạt vào biển Nguyễn Tất Thành, nhất là đoạn thuộc khu vực phường Xuân Hà (quận Thanh Khê), khiến khu vực này ngập rác.

“Biển rác” tấn công

Dù được mệnh danh là 1 trong các bãi biển đẹp nhất hành tinh, song những ngày qua, ảnh hưởng của những trận mưa kéo dài, rác từ thượng nguồn đổ về vịnh Đà Nẵng, khiến những bãi biển của Đà Nẵng tràn ngập rác. Trong chiều 25/9, PV có mặt tại bờ biển Nguyễn Tất Thành thuộc phường Xuân Hà (quận Thanh Khê), nhìn rác tầng tầng lớp lớp trôi lập lờ dưới những con sóng, nước biển dơ bẩn, đen ngòm, thậm chí còn có mùi hôi. Ở khu vực biển này, còn có cống xả nước ra biển cũng rất ô nhiễm. Rác tràn ngập bên ngoài miệng cống.

Dù được mệnh danh là 1 trong các bãi biển đẹp nhất hành tinh, song những ngày qua, ảnh hưởng của những trận mưa kéo dài, rác từ thượng nguồn đổ về vịnh Đà Nẵng, khiến những bãi biển của Đà Nẵng tràn ngập rác
Dù được mệnh danh là 1 trong các bãi biển đẹp nhất hành tinh, song những ngày qua, ảnh hưởng của những trận mưa kéo dài, rác từ thượng nguồn đổ về vịnh Đà Nẵng, khiến những bãi biển của Đà Nẵng tràn ngập rác

Theo những người dân sinh sống tại đây, trong hai ngày qua, bãi biển Nguyễn Tất Thành (đoạn thuộc phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) này tràn ngập rác. Đi dọc bãi biển, ghi nhận của chúng tôi, do thủy triều cuốn vào nên rác đùn lại từng lớp với đủ loại như bao bì, xốp, cành cây… ở dọc bãi cát. Phía sát bờ kè, cũng có nhiều rác lẫn cây cỏ, bao ni lông. “Hầu như sáng nào chúng tôi đi tập thể dục dọc bãi biển cũng thấy đầy rác. Nhiều khi ngao ngán không muốn xuống khu vực này nữa, chứ đừng nói xuống biển để tắm” - anh Trần Văn Tình, một người dân sống gần bờ biển này chán ngán.  

Cũng trong ngày hôm nay (25/9), sau khi nhận được phản ánh của người dân về vấn đề rác từ thượng nguồn đổ về vịnh Đà Nẵng sau đó dạt vào bờ biển Nguyễn Tất Thành, khiến bờ biển này chìm ngập trong rác. Bà Huỳnh Thị Liễu Hoa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc dọn rác của ngành môi trường thành phố. Hiện lực lượng ngành tài nguyên môi trường Đà Nẵng đã chung tay để dẹp nạn rác đang “tấn công” bờ biển Nguyễn Tất Thành.

Chung tay làm sạch biển

Tại hiện trường, bà Huỳnh Thị Liễu Hoa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo và đề nghị cần phải tăng dày việc thu gom rác hằng ngày ở đây. Đồng thời đặt hàng thường xuyên cho Công ty Cổ phần môi trường đô thị để dọn rác. Cạnh đó, cần phải truyền thông, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với người dân nói chung, cho ngư dân nói riêng.

UBND quận Thanh Khê huy động cán bộ, nhân dân các phường tiến hành dọn dẹp bãi biển Nguyễn Tất Thành
UBND quận Thanh Khê huy động cán bộ, nhân dân các phường tiến hành dọn dẹp bãi biển Nguyễn Tất Thành

Phía Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng cũng cho biết, sau cơn bão số 4 vừa qua, hàng chục tấn rác dạt vào bờ biển Nguyễn Tất Thành. Công ty đã huy động lực lượng để tổng dọn nên đã hạn chế được phần nào. Cạnh đó, thời gian qua, Công ty cũng đã tích cực thu dọn rác tại bãi biển này để giải quyết ô nhiễm môi trường.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẳng định, vấn đề bảo vệ môi trường biển, quận Thanh Khê luôn chú trọng, đẩy mạnh tuyên truyền đến với các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, khu vực bãi biển thuộc phường Xuân Hà thì nhầu như “bất lực”. Bởi lẽ khu vực này như một cái “túi” đựng rác. Hễ mưa lớn, rác từ thượng nguồn đổ về chảy ra sông Hàn rồi ra Vịnh Đà Nẵng, gặp sóng đánh trực diện vào khu vực này và cuốn theo đầy rác.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, ngành tài nguyên và môi trường quận phải tích cực hơn nữa để đảm bảo vệ sinh khu vực biển Nguyễn Tất Thành, nhất là đoạn thuộc phường Xuân Hà. Ông Tĩnh cũng đã chỉ đạo quận Thanh Khê huy động cán bộ, nhân dân các phường tiến hành dọn dẹp bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Theo: 
baotainguyenmoitruong.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn