Môi trường

Khó chịu mùi khói than đá, dân chặn cổng công ty

2289
Ngày 13.3, Công an H.Dầu Tiếng (Bình Dương) phải cử lực lượng đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự trước cổng Công ty gạch men Hùng Anh (chuyên sản xuất gạch men, ấp Đường Long, xã Thanh Tuyền, H.Dầu Tiếng).
Đến chiều cùng ngày, hàng chục người dân (đa số là người già) vẫn tiếp tục mang bàn ghế, vật cản ra trước lối vào cổng công ty này chặn không cho xe tải ra vào bốc xếp hàng hóa.
Phía ngoài cổng, hàng chục xe tải lớn đến bốc xếp hàng hóa đã gặp phải sự phản ứng, ngăn cản của người dân nên đậu thành hàng dài trước con đường dẫn vào công ty.
Bà Võ Thị Mùi (55 tuổi, nhà gần Công ty Hùng Anh) cho biết nhiều năm nay người dân xung quanh phải hứng chịu mùi khói than đá rất khó chịu và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, phát sinh bệnh tật… nhưng công ty không khắc phục.
Quá bức xúc nên từ ngày 12.3 người dân đã chặn không cho xe ra vào công ty. Đại diện Công ty Hùng Anh cho biết phía công ty thực hiện đầy đủ các quy định bảo vệ môi trường nhưng người dân vẫn không chấp nhận.
Trả lời PV Thanh Niên, lãnh đạo Phòng TN-MT H.Dầu Tiếng cho biết Thanh tra Sở TN-MT Bình Dương đã thanh tra, mời đơn vị quan trắc độc lập thực hiện đo đạc quan trắc, kết quả tất cả chỉ tiêu đều nằm trong ngưỡng cho phép.
UBND tỉnh cũng đã có văn bản trả lời khiếu nại, tuy nhiên người dân ở đây vẫn không chấp nhận, buộc công ty phải di dời đi nơi khác.

Nguồn: thanhnien.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn