Môi trường

Năng lượng gió đóng vai trò then chốt trong việc cắt giảm lượng khí thải carbon

1788
 

 Các nhà máy điện gió đã có những tác động đáng kể trong việc hạn chế lượng khí thải carbon từ các nguồn khác ở Vương quốc Anh, một nghiên cứu cho thấy.
Năng lượng từ các trang trại gió ngăn cản việc tạo ra gần 36 triệu tấn khí thải nhà kính từ các nguồn như than và khí đốt, trong một khoảng thời gian sáu năm - tương đương với việc 2,3 triệu xe hơi lưu thông trên đường

 

Các số liệu từ 2008-2014, đã phân tích trong nghiên cứu chính xác nhất của loại hình này cho đến nay, cho thấy một sự đầu tư lớn hơn trong năng lượng gió có thể giúp đáp ứng các mục tiêu của chính phủ Scotland và Anh cho lượng khí thải carbon giảm.

Các kỹ sư từ Đại học Edinburgh đã phân tích số liệu lưới điện quốc gia đối với năng lượng được tạo ra bởi các nguồn khác nhau bao gồm gió, than đá và khí đốt. Dữ liệu của họ chi tiết số liệu sản lượng năng lượng phát điện cho mỗi nửa giờ, tạo ra một bức tranh toàn diện về nhu cầu theo thời gian đã được đáp ứng bởi nguồn điện từ các nguồn khác nhau như thế nào. 

Kỹ sư nói rằng phương pháp của họ có thể được áp dụng để cung cấp cho ước lượng chính xác tiết kiệm thải trong tương lai có thể cho phát triển năng lượng, quy hoạch và hoạch định chính sách. Họ đề nghị các nhà máy điện gió có thể đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong cơ cấu năng lượng trong tương lai.

Tiến sĩ Camilla Thomson, từ Đại học Edinburgh, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: ". Cho đến bây giờ, những tác động của năng lượng sạch từ các nhà máy điện gió cho thấy rằng gió đóng vai trò hiệu quả trong việc hạn chế khí thải khác được tạo ra từ nguồn thông thường, và nó có một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ để đáp ứng nhu cầu của Anh, cũng như thế giới trong tương lai. "

Nguồn: moitruong.com.vn
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn