Môi trường

Sông Hương đục ngầu trong gần 1 tuần qua

1874
Ngày 20/9, tin từ Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua quan trắc các trạm đặt tại sông Hương cho thấy độ đục của nước sông tăng quá cao.

Theo đó có 2 chỉ số vượt giới hạn. Cụ thể, thông số về tổng chất rắn lơ lửng trong nước (TSS) lên đến 175 mg/L, tăng gấp 10 lần; độ đục tăng từ mức 20 NTU tăng lên 400 NTU.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, tình trạng nước sông Hương đục xảy ra từ sau cơn bão số 4 (ngày 13/9) cho đến nay đã gần 1 tuần. Nguyên nhân là do ở phía thượng nguồn sông Hương tại địa phận huyện miền núi Nam Đông hiện đang thi công 2 dự án, gồm đường cao tốc La Sơn - Túy Loan và đường La Sơn – Nam Đông.

Các dự án này hiện đang đào đắp một khối lượng đất đá khá lớn. Vì mưa lớn sau bão nên nhiều đất đá ở 2 dự án này bị cuốn trôi, theo hướng Tả Trạch chảy vào sông Hương. Mặt khác, đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã A Roàng và Hương Nguyên (huyện miền núi A Lưới) bị sạt lở lớn, đất đá theo nhánh Hữu Trạch chảy về dòng sông Hương làm cho sông bị đục.

Nước sông Hương đục ngầu như thế này trong gần 1 tuần qua
Nước sông Hương đục ngầu như thế này trong gần 1 tuần qua

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn gửi Bộ Tài nguyên - Môi trường đề nghị giám sát việc chấp hành các yêu cầu của đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đối với các đơn vị thi công.

Cho đến ngày 20/9 theo quan sát ở các đoạn của sông Hương như giữa 2 cầu Trường Tiền, Phú Xuân; đoạn dẫn vào sông đào An Cựu, Đông Ba… thì màu nước vẫn đục ngầu chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Nguồn: dantri.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn