Môi trường

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân ô nhiễm không khí tại khu Nam TPHCM

1658

Từ ngày 24/8/2016, báo chí phản ánh việc người dân sinh sống tại một số khu vực ở TP.HCM (quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) liên tục bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối phát tán từ nhiều tháng nay.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo UBND TP.CHM xác định, làm rõ nguyên nhân gây ô nhiễm không khí tại những khu vực trên, có phương án giải quyết tình trạng này.

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cũng được phản ánh là bị ảnh hưởng bởi mùi hôi trong thời gian qua
Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cũng được phản ánh là bị ảnh hưởng bởi mùi hôi trong thời gian qua

Tại cuộc họp báo thường kỳ  Chính phủ vừa diễn ra ngày 31/8, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết:  UBND TPHCM và đặc biệt là Sở TN&MT đã trực tiếp tiến hành khảo sát và kiểm tra. Qua ý kiến ban đầu, Sở TN&MT TP.HCM nhận định, hoạt động của toàn bộ Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước có thể là nguyên nhân chính. Bên cạnh đó, còn có Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh, Công ty TNHH Dịch vụ môi trường đô thị Hòa Bình là những đơn vị xử lý bùn thải, bùn hầm cầu cũng bố trí gần khu vực này và cũng gây ra những ô nhiễm không khí. Sở TN&MT TP.HCM đang xem xét và có đánh giá rất kỹ, liên quan tới công nghệ xử lý rác thải của Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Theo:baotainguyenmoitruong.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn