Trong nước

Người dân ven biển Hải Phòng chạy đua với bão Dianmu

1348
Sơ tán những hộ dân sống ở nơi xung yếu, chằng néo nhà cửa, dùng bao cát chắn lối có thể gây ngập... là những việc chính quyền và người dân TP Hải Phòng gấp rút hoàn tất trước 12h hôm nay.
 

Sáng nay, lực lượng phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của quận Dương Kinh (Hải Phòng) lập chốt chống bão tại nhà văn hóa khu dân cư Thủy Giang, phường Hải Thành. Sau đó, từng mũi len lỏi vào ngõ xóm, nhà dân nằm ngoài đê biển 1 kiểm tra, nhắc mọi người sớm di dời đến nơi an toàn.

 
 

83 hộ dân ngoài đê biển 1 phải di chuyển đến Trung tâm liên hợp thể thao Hải Phòng, nằm trên phường khoảng 3 km. Bà con chỉ cần mang một chút nhu yếu phẩm đi, còn lại nhà cửa khóa trái, được công an, quân đội bảo vệ.

 
 

Toàn bộ số trẻ em khuyết tật tại cơ sở từ thiện Thiện Giao đã được quận Đồ Sơn bố trí 2 ôtô chuyển tới gia đình cựu chiến binh Việt ở phường Ngọc Xuyên lưu trú theo đề xuất của chính chủ nhà.

 
 

Vốn quen với bão và sống chung cảnh ngập lụt nhiều năm nay nên người Đồ Sơn nảy ra nhiều cách để chống ngập. Một trong những cách được coi hữu hiệu nhất là xây "tường thành" bịt cửa nhà.

 
 

Tại khu 2 Đồ Sơn, lác đác số ít nhà hàng, nhà nghỉ đang khẩn trương chằng chống nhà cửa.

 
 

Nhiều ngôi nhà, cửa hàng khác đã được chằng chống an toàn từ chiều qua.

 
 

Chiến sĩ Trung đoàn 50, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đóng bao cát để ngăn nước biển, bảo vệ đơn vị.

 
 

Hàng trăm tàu thuyền lớn nhỏ của ngư dân đã được neo đậu an toàn tại khu vực bến cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn.

 
 

Ngoài hàng chục tàu neo đậu tại cửa cống Thủy Giang, một số ngư dân cẩn thận kéo tàu lên đà.

 
 

Các trường học trên địa bàn quận Đồ Sơn đã được gia cố bằng bao cát trước cổng ra vào. Bão được dự báo đổ bộ vào đầu giờ chiều, đúng thời điểm nước biển dâng cao, gây ngập trung tâm quận.

 
 

Hàng nghìn tấn đá hộc đã được nhà chức trách Hải Phòng tập kết tại cống Bẩy Tỷ dưới đê biển 1 Cầm Cập, sẵn sàng ứng cứu khi gặp sự cố.

 
 

Hàng trăm ha nuôi trồng thủy sản của các hộ dân 2 quận Dương Kinh và Đồ Sơn đã được chủ đầm tháo bớt nước, sử dụng lưới cắm chắn, chống tôm, cá tràn ra ngoài khi mưa lớn.

Nguồn: vnexpress.net

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn