Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của "di sản kép" Tràng An

2361

Ngày 1/3, đoàn phóng viên quốc tế tới Việt Nam tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh đã về Ninh Bình tham quan di sản Tràng An. Trước cảnh tuyệt đẹp của “di sản kép” đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam Á, các nhà báo quốc tế trầm trồ khen ngợi, hứa sẽ quảng bá cảnh đẹp này trên báo chí nước nhà. 

 

Sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 kết thúc tại Hà Nội, sáng 1/3, đoàn phóng viên quốc tế (đến Việt Nam đưa tin về hội nghị) đã dành thời gian về Ninh Bình để tham quan Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 1

Đoàn phóng viên quốc tế ngắm nhìn những bức ảnh đẹp về Tràng An trước khi lên thuyền đi tham quan.

Đoàn xuất phát từ Hà Nội, đến khoảng 10h cùng ngày đã có mặt ở bến thuyền Tràng An. Về tham quan di sản Tràng An có các phóng viên đến từ Mỹ, Nhật Bản, Bồ Đào Nha… Đây đều là những nhà báo kỳ cựu của các hàng thông tấn, báo chí nổi tiếng của Nhà trắng (Mỹ), Nikkei (Nhật Bản), thông tấn Bồ Đào Nha…

Ngay sau khi xuống xe, đoàn đã đến khu vực dành riêng cho khách VIP ở bến thuyền Tràng An. Tại đây, các phóng viên được giới thiệu về cảnh đẹp của di sản Tràng An. Qua những bức ảnh, các vị khách đặc biệt đã khen ngợi Tràng An thật tuyệt đẹp, không khí trong lành ngay từ bến thuyền, khác xa với sự náo nhiệt, nhộn nhịp ở thủ đô Hà Nội.

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 2

Các nhà báo Mỹ, Nhật Bản, Bồ Đào Nha... ngồi thuyền tham quan di sản Tràng An.

Sau khi thưởng thức trà, cà phê và ăn nhẹ, đoàn lên thuyền bắt đầu tham quan di sản Tràng An. Lịch trình tham quan, đoàn được đưa đi theo tuyến tham quan số 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Đền thánh Cao Sơn – Hang Vạng – Hang Thánh trượt – Đền suối Tiên – Hang Đại – Hành cung vũ lâm – Phim trường Kong.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, du lịch Ninh Bình rất vui khi được chọn là một trong những điểm đến để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với các phóng viên quốc tế.

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 3

Hai phóng viên Nhật Bản trầm trồ khen ngợi cảnh tuyệt đẹp của "di sản kép" đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. 

“Trước khi đoàn đến, ngành du lịch Ninh Bình đã chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp. Cảnh đẹp của di sản Tràng An được giới thiệu đến các phóng viên quốc tế. Bên cạnh đó, các món ăn ngon, đặc sản của Ninh Bình cũng được giới thiệu và mời đoàn thưởng thức. Đây là cơ hội lớn để Ninh Bình giới thiệu và quảng bá về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đến với bạn bè quốc tế”, ông Mạnh nói.

Sau khi ngồi thuyền xuôi dòng sông Sào Khê trong xanh, mát lành, hai bên là những dãy núi đá vôi trùng điệp, hoang sơ, trữ tình, anh Joao, phóng viên nước Bồ Đào Nha vui mừng nói: “Lần đầu được đến với Ninh Bình, cảm nhận của tôi là sự thân thiện của người dân và môi trường rất trong lành. Người dân ở đây chắc phải có ý thức giữ gìn môi trường rất cao mới tạo ra được cảnh quan thiên nhiên đẹp như thế này”.

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 4

Phóng viên Joao thích thú với hệ thống hang động ở Tràng An.

Chàng phóng viên Bồ Đào Nhà còn tâm sự thêm, khu du lịch Tràng An nước rất trong mát, ở đây người dân không xả rác và cũng không hề có rác. Người dân chèo đò bằng tay đưa du khách đi tham quan cũng rất thân thiện với môi trường. Đó không chỉ là hình ảnh đẹp mà còn là cách giữ gìn và bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước.

Phóng viên Toshiyuki Hayakawa (báo Sekai Nippo, Tokyo - Nhật Bản) đã vô cùng ngạc nhiên và trầm trồ khen ngợi cảnh đẹp của Tràng An. Anh bảo: “Dòng sông, núi đá vôi, hang động có những nhú đá lấp lánh, những ngôi đền chùa cổ kính làm cho tôi rất ấn tượng. Một khung cảnh rất thanh bình. Sau khi trở về Nhật Bản tôi sẽ viết tin bài để đưa những hình ảnh này của Ninh Bình giới thiệu cho người dân Nhật Bản biết về cảnh đẹp, đất nước con người Việt Nam. Tôi rất muốn có cơ hội sẽ được quay lại đây một lần nữa”.

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 5

Anh Toshiyuki Hayakawa hứa sẽ quảng bá Ninh Bình và Việt Nam trên báo chí nước nhà để người dân Nhật Bản biết và đến du lịch.

 

Đoàn phóng viên quốc tế trầm trồ trước vẻ đẹp của di sản kép Tràng An - 6

Phóng viên Nhà trắng Mỹ ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, hoang sơ, trữ tình ở Tràng An.

Sau khi tham quan ở Tràng An, đoàn các phóng viên quốc tế đến tham quan chùa Bái Đính – Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hiện đang lưu giữ những kỷ lục Việt Nam và Châu Á. Đoàn tham quan: Điện Tam Thế, điệp Pháp Chủ, Bảo Tháp... sau đó về lại Hà Nội kết thúc chuyến thăm di sản Tràng An.

Nguồn: dantri.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn