Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Mỹ cam kết về an ninh tại Đông Nam Á

1805
Ngày 14.2, cuộc tập trận Hổ mang vàng 2017 (Cobra Gold 2017) do Thái Lan và Mỹ đồng chủ trì chính thức khai mạc tại căn cứ hải quân Sattahip ở tỉnh Chonburi của Thái Lan.
Phát biểu tại lễ khai mạc, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ Harry Harris khẳng định: “Thái Lan là một trong 5 đồng minh quân sự song phương ngoài NATO của Mỹ và sự có mặt những đồng minh khác trong cuộc tập trận này cũng thể hiện sự cam kết lâu dài của chúng tôi về an ninh tại khu vực”.
Ông Harris là sĩ quan cấp cao nhất của quân đội Mỹ có mặt tại một đợt tập trận Hổ mang vàng thường niên kể từ sau cuộc đảo chính tại Thái Lan năm 2014. Theo giới quan sát, điều này có thể là bằng chứng cho bước chuyển chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong quan hệ với Thái Lan nói riêng và khu vực nói chung.
Tập trận năm nay sẽ kéo dài đến ngày 24.2 với sự tham gia của 8.300 quân nhân từ 29 nước. Chủ đề chính của Hổ mang vàng 2017 là ứng phó các thách thức an ninh khu vực và toàn cầu, thúc đẩy hợp tác quốc tế và ổn định trong khu vực, gồm 3 phần chính: diễn tập phối hợp tham mưu cấp cao; diễn tập thực địa; nâng cao khả năng phối hợp hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ sau thảm họa.

Nguồn: thanhnien.vn
 
 

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn