Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Vẫn chưa xác định nguồn dầu vón cục tấp vào bãi biển

1847

Đến ngày 1/3, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, vẫn chưa xác định được nguồn rác thải và dầu vón cục đã tấp vào bãi biển Núi Thành (Quảng Nam) từ đầu tháng 2.

 

Tại cuộc họp báo hàng tháng vào chiều ngày 1/3, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - xác nhận, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dầu vón cục và rác thải tấp vào bờ biển huyện Núi Thành trong thời gian vừa qua.

Dầu vón cục và rác thải tấp vào bờ biển huyện Núi Thành
Dầu vón cục và rác thải tấp vào bờ biển huyện Núi Thành

 

UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh vào cuộc xử lý. Tính đến nay, các đơn vị đã thu gom được 25 tấn dầu vón cục và rác thải để phân loại đưa về nhà máy xử lý rác thải để tiêu hủy.

Ông Huỳnh Khánh Toàn cho hay, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi nhờ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam giúp đỡ tìm nguyên nhân nguồn gốc xuất xứ của dầu vón cục và rác thải, hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Riêng rác thải thì trôi theo dòng hải lưu vì năm nào cũng có.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Quang – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, đây là dấu hiệu khác thường so với các năm, chưa thể xác định dầu vón cục và rác thải này từ đâu tới.

Các công nhân tiến hành thu gom dầu vón cục và rác thải
Các công nhân tiến hành thu gom dầu vón cục và rác thải

 

Trong khi đó, ông Trần Văn Anh – Chánh văn phòng Sở TN-MT - cho biết, có nhận một văn bản báo cáo của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về nội dung xác định nguyên nhân sự cố tràn dầu. Theo đó, hiện nay Tổng cục Biển và Hải đảo đang tiếp tục phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng xác định tìm kiếm nguyên nhân sự cố nói này.

Theo báo cáo của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam gởi tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã chủ động nắm thông tin và cử đoàn công tác của Cục Kiểm soát tài nguyên và Bảo vệ môi trường biển, hải đảo vào hiện trường để kiểm tra, phối hợp xử lý, khắc phục sự cố, trong đó Tổng cục này cho biết đa số các loại chai lọ, bao bì, hộp đồ uống có nhãn hiệu xuất xứ từ Hồng Kông, Trung Quốc.

Theo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, trong năm nay, lượng rác thải tràn vào bờ tăng đột biến gấp từ 4-5 lần những năm trước và đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện dầu trôi dạt vào bờ biển.

Cũng theo văn bản của Tổng cục Biển và Hải đảo, từ kết quả khảo sát thực tế ban đầu của đoàn khảo sát và diễn biến sự cố tràn dầu, kết quả thu gom xử lí dầu tràn có thể nhận định nguồn gốc dầu vón cục, rác thải sinh hoạt trôi dạt vào bờ biển huyện Núi Thành là từ nơi khác theo dòng chuyển đến, nguồn phát rác thải từ ngoài khơi.

Nguồn: dantri.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn