Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội

Việt Nam - CHLB Nga: Đẩy mạnh hợp tác trong điều tra, đánh giá tiềm năng khoáng sản

1826

Chiều ngày 18/01, Thứ trưởng Trần Quý Kiên tiếp xã giao ông Oleg Vladimirovich Petrov, Tổng giám đốc Viện nghiên cứu địa chất toàn Nga mang tên A.P.Kapinski (Viện VSEGEI). Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên tiếp xã giao ông Oleg Vladimirovich Petrov, Tổng giám đốc Viện nghiên cứu địa chất toàn Nga mang tên A.P.Kapinski (Viện VSEGEI)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chào mừng ông Oleg Vladimirovich Petrov và các chuyên gia có chuyến công tác sang Việt Nam làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Viện VSEGEI cũng như các nhà quản lý, nhà khoa học của Nga đã phối hợp với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị của phía Việt Nam triển khai hiệu quả các dự án trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản.

Thứ trưởng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thành công các hoạt động đã được thống nhất. “Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang tập trung đầu tư đánh giá tiềm năng khoáng sản các khu vực rộng lớn. Tôi mong rằng, với các thế mạnh về kinh nghiệm và chuyên gia, Viện VSEGEI sẽ phối hợp và hỗ trợ Tổng cục và các đơn vị của Bộ thực hiện tốt Đề án Điều tra tổng thể về khoáng sản và hoàn thiện nền bản đồ địa chất tỷ lệ 1:50.000 vùng Tây Bắc phục vụ quy hoạch bền vững kinh tế - xã hội.” – Thứ trưởng nói.

Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn Viện VSEGEI tiếp tục quan tâm hỗ trợ và phối hợp xây dựng và triển khai các dự án hợp tác như nghiên cứu đánh giá tiềm năng khoáng sản ở Việt Nam; nghiên cứu, đối sánh tiến hóa magma axit ở miền Nam Việt Nam; dự báo tiềm năng khoáng sản thiếc, vôn-fram và các khoáng sản liên quan…

Thứ trưởng đề xuất Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và Viện VSEGEI Cộng hòa Liên bang Nga có thể thúc đẩy ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để làm tiền đề cho hai bên hợp tác trong thời gian tới.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Đồng tình với những trao đổi của Thứ trưởng, ông Oleg Vladimirovich Petrov, Tổng giám đốc Viện VSEGEI cho rằng, việc tìm kiếm, phát hiện quặng ẩn sâu là vấn đề đang được quan tâm trên thế giới hiện nay. Để thực hiện được việc tìm kiếm và phát hiện các quặng mỏ cần phải có nghiên cứu bài bản với phương pháp hợp lý.

Ông Oleg Vladimirovich Petrov cho biết: Viện VSEGEI tập hợp đầy đủ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản của Cộng hòa Liên bang Nga với sự chuyên sâu về lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn. Viện VSEGEI sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật cho phía Việt Nam để thực hiện các dự án mà hai bên quan tâm.

Ông Oleg Vladimirovich Petrov cũng cảm ơn các nhà quản lý, nhà khoa học của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp hiệu quả với Viện VSEGEI để thực hiện các dự án trong thời gian qua. Viện VSEGEI sẽ cố gắng để phối hợp, hỗ trợ phía Việt Nam hoàn thành tốt các đề án điều tra, đánh giá khoáng sản.

Nguồn: monre.gov.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn