Môi trường

Cá chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu do “sốc nhiệt”

3094

Sáng 9/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Võ Nguyên Phong – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, cá chết ở hồ Hoàng Cầu nhiều khả năng do “sốc nhiệt”.

Sau khi có hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu, ông Võ Nguyên Phong – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cùng đại diện các đơn vị liên quan đã trực tiếp thị sát kiểm tra tại hồ. Ông Phong cho biết, cá trong hồ Hoàng Cầu bắt đầu chết vào chiều ngày 8/6. Đến sáng nay, trong hồ Hoàng Cầu không còn hiện tượng cá chết.

Cách đây đúng một năm hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt
Cách đây đúng một năm hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt

Ngay sau khi cá ở hồ Hoàng Cầu chết, Sở Xây dựng Hà Nội đã huy động công nhân Công ty Thoát nước và Công ty môi trường đến thu gom cá, làm sạch hồ. Ông Phong cho biết, lượng cá chết ở hồ Hoàng Cầu khoảng vài trăm kilogam chứ không lên đến cả tấn.

Ngay trong đêm 8/6, Công ty Thoát nước Hà Nội đã đưa chế phẩm Redoxy-3C công nghệ của Đức xuống hồ để làm sạch và tăng oxy trong nước hồ Hoàng Cầu.

Ông Võ Nguyên Phong cho biết, đế nay nước trong hồ Hoàng Cầu không bị ô nhiễm, các chỉ số COD, BOD bình thường. Do đó, ông Phong phán đoán, cá chết ở hồ Hoàng Cầu nhiều khả năng là bị sốc nhiệt.

Tròn một năm trước (ngày 8/6/2016), hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Các lực lượng chức năng của TP Hà Nội phải thức xuyên đêm để vớt cá chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu. Đến sáng 9/6/2016, lực lượng chức năng thống kê lượng cá chết ở hồ Hoàng Cầu vào khoảng 5-6 tấn.

Nguồn: dantri.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn