Môi trường

Máy rửa xe thân thiện với môi trường

1643
KS. Dương Xuân Thiện cho biết, để làm sạch một xe máy, nếu rửa bằng tay sẽ mất hơn 200 động tác. Máy rửa xe của ông cũng mất chừng ấy động tác, nhưng chúng được thực hiện cùng lúc.
Khi hệ thống bắt đầu chạy, đồng thời với việc phun nước, chổi cọ cũng hoạt động. Hệ thống phun nước với áp lực hơi sương sẽ thổi vào tất cả ngóc ngách, tác động đồng thời vào tất cả các điểm bẩn.
 

Máy rửa xe phiên bản 5 của KS. Dương Xuân Thiện.
 
Quy trình rửa xe gồm 5 giai đoạn: Phun nước có áp suất cao để loại bớt đất, làm bùn đất mềm ra; phun bọt để tẩy cơ bản bụi bẩn và bùn đất; phun nước để làm sạch cơ bản bọt và bùn đất; phun bọt lần 2 để tẩy sạch bùn đất và dầu mỡ bám bẩn; phun nước lần cuối để loại bỏ toàn bộ chất bẩn.

Nếu như với dịch vụ rửa xe thủ công, khách phải chờ 15 - 20 phút, chưa kể thời gian đợi đến lượt thì với hệ thống tự động này, thời gian làm sạch một chiếc xe là 3 phút. Máy có hệ thống gom nước thải và bùn đất tương tự ống xả máy giặt nên không gây mất vệ sinh đường phố.

Một ưu điểm khác của máy rửa xe tự động là kiểm soát lượng tiêu thụ điện, nước ở một con số ổn định, tiết kiệm tối đa, trong khi rửa bằng tay thường lúc nhiều lúc ít tuỳ thời gian rửa.

Việc làm sạch mỗi chiếc xe bằng máy tiêu tốn 0,3kWh điện và 60 lít nước. Máy cũng giúp công việc quản lý cửa hàng trở nên thuận lợi hơn nhờ bộ đếm có khả năng theo dõi chính xác số xe đã rửa trong một ngày.

Ông Thiện cho biết thêm, trong thời gian tới, máy rửa xe máy tự động của ông sẽ được nâng cấp thêm bộ phận thu hồi nước và lọc để tái sử dụng nhằm tiết kiệm nước, thân thiện với môi trường hơn.

Nguồn: moitruong.com.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn