Biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu hiện là lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa EU và Việt Nam

2018
 
Đại sứ các nước thuộc EU đạp chiếc xe đạp bằng tre, thể hiện quyết tâm chống biến đổi khí hậu, trước khi tham dự họp báo (Ảnh: An Nhiên)
Đó là khẳng định của Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ Bruno Engelet trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 21/9 nhân Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu của Liên minh châu Âu.
Ông Bruno Engelet cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học nhằm giúp Việt Nam xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh và ứng phó tốt với biến đổi khí hậu.
Biến đổi khí hậu hiện là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa EU và Việt Nam. Các quốc gia thành viên EU đang triển khai hàng loạt dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp bền vững, năng lượng xanh, quản lý tài nguyên rừng, xử lý nguồn nước...
Tại buổi họp báo, Đại sứ Bỉ Jehanne Roccas cho hay Bỉ đang hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để giải ngân khoản hỗ trợ 85 triệu euro trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường tới năm 2019.
Hà Lan cũng là quốc gia có lịch sử hợp tác lâu đời với Việt Nam, là đối tác quan trọng trong việc xây dựng Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện có 2 dự án quan trọng mà Hà Lan đang thực hiện là khoản hỗ trợ 10 triệu euro để giúp thành phố Hồ Chí Minh quản lý nguồn nước sạch và 1 triệu USD hỗ trợ Đại học Cần Thơ nghiên cứu về quản lý đất đai, quản lý nguồn nước…
Đại sứ quán Đức cho hay Đức đóng góp hơn 20% trong khoản hỗ trợ 350 triệu euro mà cung cấp cho Việt nam nhằm phát triển điện khí hóa. Đức cũng hỗ trợ nhà máy điện gió đầu tiên do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vận hành. Nhà máy có công suất 24MW, phục vụ 150.000 dân và giúp giảm 28.000m3 CO2 mỗi năm. Dự án này góp phần thúc đẩy chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.
Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết biến đổi khí hậu là một trong những chủ đề được đề cập trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande mới đây. Theo đó, Pháp sẽ hỗ trợ các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình và Cần Thơ trong các dự án liên quan tới biến đổi khí hậu, đồng thời sẽ trợ giúp Việt Nam thúc đẩy sản xuất lúa gạo…
 
Nguồn: monre.gov.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn