Hoạt động nội bộ

HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ DỰ BÁO BIỂN TẠI ĐÀ NẴNG

2128
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Khí tượng Thủy văn và Cơ quan Khí tượng Na Uy, từ ngày 13 đến ngày 15/11/2018 tại thành phố Đà Nẵng, Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ đã chủ trì tổ chức hội thảo quốc tế về dự báo biển. 
Tham dự hội thảo có ông Đinh Thái Hưng, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Ông Đinh Phùng Bảo, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ; đoàn chuyên gia đến từ Cơ quan Khí tượng Na Uy cùng với các lãnh đạo và dự báo viên tại các Đài Khí tượng Thủy văn khu vực ven biển.
 
Ông Đinh Thái Hưng vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phát biểu khai mạc, Ông Đinh Thái Hưng cho biết bên cạnh những cố gắng nỗ lực không ngừng của Tổng cục Khí tượng Thủy văn trong hiện đại hoá hệ thống quan trắc, truyền tin; phát triển, ứng dụng công nghệ dự báo, cảnh báo có sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của quốc tế. Kết quả của sự hợp tác với Cơ quan Khí tượng Na Uy là một trong những minh chứng cho thấy sự hợp tác quốc tế trong thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng.
Ông Lars Robert Hole trưởng đoàn chuyên gia cơ quan Khí tượng Na Uy phát biểu tại hội thảo
 
Toàn cảnh hội thảo
 
Trong 3 ngày hội thảo, đã có 12 báo cáo khoa học được các chuyên gia trình bày và trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự. Đặc biệt các công nghệ dự báo khí tượng, thủy văn, dự báo biển tiên tiến đã được các chuyên gia trình bày, chuyển giao cho các Đài khu vực như mô hình DIANA, ROMS. Các công nghệ, mô hình này sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ dự báo viên từng bước nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả của công tác dự báo phục vụ địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực dự báo biển.
Phát biểu bế mạc hội thảo, Ông Đinh Phùng Bảo, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ cảm ơn Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn đã tạo điều kiện cho Đài chủ trì tổ chức hội thảo; đánh giá cao những kết quả mà hội thảo đã đạt được. Những phương pháp, công nghệ mà các dự báo viên tiếp thu được sẽ là tiền đề quan trọng trong quá trình nâng cao năng lực, chất lượng dự báo,  phục vụ ngày càng có hiệu quả hơn cho các địa phương trong phát triển bền vững kinh tế biển, góp phần làm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai trên biển gây ra. Đồng thời, qua Hội thảo này Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ mong muốn tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư của Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn trong lĩnh vực dự báo, tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ của quốc tế đến các Đài khu vực, nhằm đạt được mục tiêu nâng cao năng lực, chất lượng dự báo khí tượng, thủy văn nói chung, dự báo biển nói riêng, phục vụ ngày càng có hiệu quả hơn cho quá trình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.
 Ông Đinh Phùng Bảo, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ phát biểu bế mạc hội thảo
 
Các đại biểu tham dự hội thảo

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn